🎉Free .online, .site, .store domain names🎉

Mã QR tĩnh và QR động: Doanh nghiệp nên chọn loại nào?

October 12, 2025
admin
admin
14 minutos de lectura
Mã QR tĩnh và QR động: Doanh nghiệp nên chọn loại nào?

Mã QR tĩnh là gì?

Mã QR tĩnh là loại mã lưu trữ toàn bộ thông tin cố định bên trong chính mã đó – như URL, thông tin liên hệ… Sau khi tạo, bạn không thể thay đổi nội dung bên trong mã, muốn cập nhật thông tin phải tạo mã mới. Mã QR tĩnh phù hợp với các trường hợp một lần, nội dung không đổi như biển báo nội bộ, đường link cố định cho địa điểm.

Mã QR động là gì?

Ngược lại, mã QR động sử dụng một liên kết ngắn (short URL) có thể chỉnh sửa. Khi muốn đổi đích đến, chỉ việc cập nhật liên kết mà không cần in lại mã. QR động phù hợp chiến dịch marketing lớn, cần thay đổi nội dung linh hoạt, kiểm soát, đo lường hiệu quả và tiết kiệm chi phí tái in mã.

Ưu điểm của mã QR động so với QR tĩnh:

  • Chỉnh sửa URL dễ dàng: Thay đổi liên kết bất cứ lúc nào, không cần in lại mã QR.
  • Theo dõi số liệu quét: Hỗ trợ tracking chi tiết lượt quét, khu vực, thiết bị…
  • Tốc độ quét nhanh: Ít dữ liệu hơn nên nhận diện nhanh, dễ scan hơn ở mọi kích thước.
  • Tùy chỉnh thương hiệu: Tạo mã QR với logo, màu sắc, khung call-to-action ấn tượng.
  • Tích hợp nền tảng khác: Kết nối với Google Analytics, email, Zapier… dễ dàng.
  • Retargeting: Cho phép gắn Pixel để quảng cáo lại tới người đã quét mã QR.
  • Hiệu quả tiết kiệm tối ưu: Tiết kiệm chi phí do không phải in lại khi thay đổi nội dung.

Khi nào nên dùng QR tĩnh, khi nào nên dùng QR động?

Trường hợp sử dụng QR tĩnhTrường hợp sử dụng QR động
Chia sẻ thông tin đơn giản, không đổiChiến dịch quảng cáo, marketing đa kênh
Biển báo cố định, wifi dán quánThay đổi nội dung landing page linh hoạt
Form đăng ký sản phẩm 1 lầnTheo dõi dữ liệu chuyển đổi, tracking
Làm thẻ visit giấy, card cá nhânTạo menu nhà hàng bảng điện tử, đổi món
Khuyến mãi dùng 1 lầnTích hợp API tạo mã số lượng lớn

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi chọn QR Code?

Nếu bạn cần linh hoạt, đo lường, và nâng cao trải nghiệm khách hàng, QR động là lựa chọn tối ưu. Nếu chỉ dùng cho mục đích đơn giản, không thay đổi, QR tĩnh giúp tiết kiệm chi phí.

Rutgon.net khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào QR động để quản lý chiến dịch hiệu quả, tối ưu chi phí và tận dụng tối đa sức mạnh số hóa. 

Nếu bạn muốn tạo hoặc tối ưu mã QR động cho chiến dịch, liên hệ Rutgon.net để được hỗ trợ tư vấn giải pháp phù hợp nhất!

Comparte en

Sigue leyendo

Más publicaciones de nuestro blog

Mã QR và giá trị của chúng đối với các doanh nghiệp nhỏ
Por admin May 30, 2025
View in English - QR Codes and their value to small businessesMã QR, còn được gọi là mã Phản hồi nhanh, là một loại mã vạch có...
Leer más
Phân biệt QR động và QR tĩnh, nên lựa chọn sử dụng loại nào?
Por admin May 30, 2025
Mã QR động và QR tĩnh thường được sử dụng trong các hệ thống đặt vé sự kiện, xem phim, bao bì sản phẩm hoặc thanh...
Leer más
Làm cách nào để tạo Mã QR từ rút gọn rutgon.com.vn của bạn?
Por admin April 25, 2025
View in English - How to create a QR Code from your shorten rutgon.com.vn?Bạn có thể tìm thấy Mã QR cho liên kết rút gọn của mình...
Leer más